Neidio i'r prif gynnwy

Codi Pryder

Cwynion yn y GIG

Ein nod yw darparu'r gofal a'r driniaeth orau y gallwn ac mae'n bwysig ein bod yn clywed am sylwadau cleifion ac yn dysgu o brofiadau pobl - da neu ddrwg.

Mae'r Weithdrefn Pryderon wedi'i chynllunio i sicrhau pan fydd problem, bod popeth posibl yn cael ei wneud i'w datrys yn gyflym ac yn effeithiol.

Beth ddylech chi ei wneud os oes gennych chi bryder

  • Gallwch godi’r mater gydag aelod o staff a fydd yn ceisio ei ddatrys ar unwaith
  • Os yw'n well gennych ddelio â rhywun yn y Practis nad yw'n ymwneud yn uniongyrchol â nhw, gofynnwch am gael siarad â Lucy Holland-Hancock, Rheolwr y Practis yn y cyfeiriad yn Llanbedr Pont Steffan, neu ysgrifennwch ati. Sylwch, os yw eich pryder o natur glinigol neu'n ymwneud â meddyginiaethau rheoledig, efallai y gofynnir i Feddyg nad yw'n gysylltiedig â'r pryder arwain yr ymchwiliad.

Beth fydd y Practis yn ei wneud

  • Cydnabod eich pryder ysgrifenedig o fewn dau ddiwrnod gwaith, os na ellir datrys y mater yn foddhaol ar unwaith
  • Sicrhewch fod y mater yn cael ei ymchwilio'n drylwyr ac anelwch at roi ymateb llawn i chi o fewn 30 diwrnod gwaith. Byddwn yn rhoi gwybod i chi am unrhyw gynnydd os na ellir bodloni'r amserlen hon am unrhyw reswm
  • Darparwch ymateb sy'n cynnwys esboniad, ymddiheuriad, os yw'n briodol, ac sy'n dweud wrthych pa gamau rydym yn eu cymryd neu wedi'u cymryd i helpu i atal unrhyw broblemau tebyg yn y dyfodol. Byddwn hefyd yn cynnig y cyfle i chi gwrdd â'r meddyg

OS YW'N WELL CHI BEIDIO Â DELIO Â'R ARFER

Gwasanaethau Cefnogi Cleifion

Os byddai'n well gennych beidio â chael y Practis i ymchwilio i'ch pryder, gallwch gysylltu ag aelod o Dîm Gwasanaethau Cymorth Cleifion Bwrdd Iechyd Prifysgol Hywel Dda. Gallwch gysylltu â nhw:

Ffôn: RHADFFÔN 0300 0200 159

E-BOST

Gwefan

Ysgrifennwch at: Adborth Rhadbost yn Hywel Dda, Ysbyty Cyffredinol Llwynhelyg, Heol Abergwaun, Hwlffordd, SA61 2PZ

Cysylltwch â'r Tîm Pryderon gyda manylion llawn eich pryder. Fodd bynnag, nodwch, ar ôl adolygu eich pryder, efallai y byddant yn teimlo ei bod yn well i'r Practis ymdrin ag ef. Os oes angen help arnoch i ddweud wrthynt am eich pryder, rhowch wybod iddynt, neu cysylltwch â'ch Cyngor Iechyd Cymuned (CIC) lleol.


Gwasanaeth Eiriolaeth Llais

Os oes angen help arnoch i fynegi pryder, gall Llais eich llais ym maes iechyd a gofal cymdeithasol eich helpu i wneud hyn. Mae Llais yn gorff annibynnol a gall ei wasanaeth eiriolaeth rhad ac am ddim ddarparu gwybodaeth, cyngor a chefnogaeth i aelodau'r cyhoedd a allai fod yn dymuno codi pryder. Manylion cyswllt Llais yw:

Ffôn: 01646 697610

E-BOST

Gwefan

Cyfeiriad: Llais - Gorllewin Cymru, Swît 5, Llawr 1af, Ty Myrddin, Heol Hen Orsaf, Caerfyrddin, SA31 1BT


Os ydych yn dal yn anhapus neu'n anfodlon

Os, ar ôl delio â'r Practis neu'r tîm Pryderon, rydych yn dal yn anfodlon â'r ymateb, gallwch gyfeirio'ch pryder at Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru .

Ffôn: 0300 790 0203

E-BOST

Gwefan: https://www.ombwdsmon.cymru/

Ysgrifennwch at: Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru, 1 Ffordd yr Hen Gae, Pencoid, CF35 5LJ


CASGLIAD

Rydyn ni eisiau gwybod pan fydd pethau'n mynd o'i le, fel y gallwn eu cywiro'n gyflym a gwella ein gwasanaethau.

Nodyn Pwysig

Os bydd claf yn mynegi pryder, efallai y bydd angen i'r Practis gael mynediad at gofnodion meddygol y claf.

Os nad ydych am i'r Practis gael mynediad i'ch cofnodion meddygol yn y broses o ymchwilio i'ch pryder, rhowch wybod i Reolwr y Practis yn ysgrifenedig.

Os na fydd Rheolwr y Practis, ar ôl codi eich pryder, yn derbyn eich cyfarwyddiadau ysgrifenedig i beidio â chael mynediad at eich cofnodion meddygol, byddwn yn deall bod hyn yn golygu nad oes gennych unrhyw wrthwynebiadau.


Adolygiad Pryderon Blynyddol Ebrill 2017 i Fawrth 2018

Isod, atgynhyrchir adolygiad y Practis o bryderon ar gyfer y flwyddyn ariannol Ebrill 2017 i Fawrth 2018. Rydym yn defnyddio'r adolygiad hwn fel arf dysgu ac i helpu i ddeall unrhyw dueddiadau mewn pryderon a godwyd. Yn seiliedig ar yr adolygiad hwn rydym yn gwneud penderfyniadau ar sut i wella'r hyn a wnawn.  

1. Trosolwg o'r trefniadau sydd ar waith ar gyfer ymdrin â phryderon  

Mae ein dull o ymdrin â phryderon yn rhagweithiol ac yn gadarnhaol. Mae’r egwyddorion arweiniol fel a ganlyn:

  • Ymateb i bryderon cleifion yn gyflym ac yn gynhwysfawr
  • Derbyn cyfrifoldeb am gamgymeriadau os ydynt yn digwydd, ac ymddiheuro'n briodol amdanynt
  • Rhoi gwybod i gleifion am ganlyniad ymchwiliadau a cheisio adborth trwy gynnig cyfarfod gyda meddyg teulu
  • Rhoi gwybod i gleifion am ganlyniad ymchwiliadau a cheisio adborth trwy gynnig cyfarfod gyda meddyg teulu
  • Dysgu o’n gwallau a newid ein systemau/gweithdrefnau fel y bo’n briodol a hysbysu cleifion am unrhyw newidiadau a wnawn
  • Sicrhau cleifion bod eu pryderon wedi cael eu cymryd o ddifrif ac yr ymdriniwyd â hwy yn onest

Os oes gan gleifion bryderon am agwedd ar wasanaeth y practis, cânt eu gwahodd i siarad â ni neu ysgrifennu atom er mwyn cael dealltwriaeth lawn o'r mater. Yna byddwn yn ymchwilio mor drylwyr â phosibl i'r meysydd dan sylw ac yn dychwelyd gydag asesiad gonest a manwl ag y gallwn. Ar hyd y ffordd rydym yn hysbysu'r claf am gynnydd yr ymchwiliad os yw'n ymarferol, ac yn ymateb cyn gynted ag y bydd digwyddiadau'n caniatáu.

Ein bwriad yw bodloni'r claf ein bod wedi deall ac wedi ymateb i'w bryder ac wedi ymateb yn unol â hynny; ein bod wedi cyflwyno newidiadau i'r arfer ac i ymddiheuro fel y bo'n briodol.

Y bwriad yw sicrhau bod y claf yn teimlo ein bod wedi gwneud popeth y gallwn yn rhesymol, ein bod wedi ei drin â pharch, ac wedi ei gwneud yn glir mai ei bryder yw ein pryder.

Fel rhan o'r gweithdrefnau dysgu ymarfer, mae adolygiadau yn rhan o'r broses ôl-ymchwiliad ar gyfer pob un o'r pryderon.

Amserlenni ar gyfer ymateb i bryderon cleifion  

Mae'r broses "Gweithio i Wella"*, a ddatblygwyd gan Lywodraeth Cynulliad Cymru, yn glir iawn sut i ymateb i Bryderon.

Mae rhan o hyn yn ymwneud â'r amserlenni dan sylw. Rhaid i'r Practis:

  1. Cydnabod derbyn y Pryder yn ysgrifenedig o fewn 2 ddiwrnod gwaith ar ôl i'r Pryder gael ei hysbysu i'r Practis.
  2. Darparu'r ymateb terfynol i'r Pryder o fewn 30 diwrnod gwaith o godi'r Pryder. (NODER: gellir ymestyn y terfyn amser hwn o 30 diwrnod os oes angen mwy o amser ar yr ymchwiliad, ond rhaid hysbysu’r claf o’r estyniad hwn o fewn y terfyn amser o 30 diwrnod a’i ddiweddaru drwy gydol y broses).  

2. Themâu, tueddiadau, materion allweddol  

Fel sy'n digwydd bob blwyddyn, mae gennym rai Pryderon sydd â sail gadarn iddynt sy'n hynod ddefnyddiol i ni o ran gwella'r ffordd y caiff pethau eu gwneud neu eu cyfathrebu, ynghyd â Phryderon nad oes cyfiawnhad drostynt o ymchwilio iddynt.

Mae’r cymysgedd o Bryderon (sy’n gadarn a heb sail dda) yr ydym wedi’u derbyn eleni yn disgyn i’r categorïau bras a ganlyn:

Mynediad i Apwyntiadau (1)
Asesiad Clinigol (3)
Gweithredu Gofal (1)
Preifatrwydd (1)
Agwedd Staff (4)
Arall (3)

3. Gwersi a Ddysgwyd  

Mae'n ymddangos bod Pryderon eleni, fel y llynedd, o ganlyniad i'r ffaith bod y Practis wedi'i lethu â'r llwyth gwaith a rhai cleifion yn disgwyl i'r GIG ddarparu mwy nag y gall. Oherwydd y galw cynyddol flwyddyn ar ôl blwyddyn ar Wasanaethau Meddygon Teulu a diffyg arian i fodloni’r gofynion hynny, fel pob practis ledled Cymru a’r DU, mae’n ei chael yn anodd ymdopi â’r llwyth gwaith drwy’r amser.

4. Casgliad a blaenoriaethau ar gyfer gwella  

O gofio bod gennym tua 11,500 o gleifion wedi’u cofrestru, mae’n rhaid inni dderbyn o bryd i’w gilydd na fydd pethau’n mynd rhagddynt mor esmwyth ag y byddem yn dymuno. Ein pryder a'n hamcan yw cadw gwallau neu amryfusedd mor isel â phosibl.

Mae’r prinder enfawr o feddygon teulu yng Nghymru a’r DU a’r amhosibl bron o recriwtio meddygon teulu o ganlyniad, ynghyd â’r symudiad i leihau nifer y cleifion yn yr ysbyty ac yn lle hynny i gael gofal gan feddygon teulu a gweithwyr iechyd proffesiynol eraill nad ydynt mewn ysbytai, yn ogystal â mae nifer cynyddol o gleifion oedrannus â phroblemau iechyd lluosog a chymhleth wedi golygu bod pawb, bob dydd yn cael eu hymestyn i allu.

Rydym wedi gweithio'n galed eleni i ddod o hyd i feddygon teulu ychwanegol a'u recriwtio ac rydym yn ystyried ein hunain yn ffodus ein bod wedi gwneud hynny. Fodd bynnag, nid oes unrhyw arwydd o hyd y bydd y sefyllfa'n mynd yn haws yn y dyfodol agos.

Fodd bynnag, hyd nes nad oes gennym unrhyw "sail dda" Pryderon a godwyd gan gleifion gallwn fod yn fodlon ar ein perfformiad.

Mae sicrhau bod y gwersi wedi’u dysgu a bod pawb yn cael eu hatgoffa o’r angen am wyliadwriaeth gyson yn flaenoriaeth.

* "Gweithio i Wella" yw'r system i gleifion hysbysu'r Practis o'u pryderon. Gall cleifion gael y daflen "Gweithio i Wella" gan y Derbynnydd. Mae hwn yn egluro sut y dylai cleifion hysbysu'r Practis o Bryder a'r broses ymchwilio ei hun. Mae'r daflen hefyd yn rhoi manylion cyswllt y Cyngor Iechyd Cymuned (CIC) ac Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru.

Share: